Có thể nói màn hình cảm ứng điện thoại [name] là linh kiện quan trọng nhất trên điện thoại [name], khi nó gắn trực tiếp với trải nghiệm của người dùng. Bỗng một ngày bạn phát hiện màn hình chiếc điện thoại của mình xuất hiện các sọc dọc, các màu sắc kỳ lạ hay không thể hiển thị thì đã đến lúc bạn cần phải đi thay ngay màn hình cảm ứng cho [name] của bạnrồi đó.
Khi nào phải thay màn hình điện thoại [name]?
Để biết khi nào cần thay màn hình điện thoại [name], bạn cần nắm được cấu tạo của màn hình điện thoại [name] trước. Cũng như hầu hết các dòng smartphone khác, màn hình điện thoại [name] có 4 phần:
Bạn đang xem: Màn Hình HTC Butterfly 2
- Màn hình LCD
- Cảm ứng
- Film
- Lớp kính ngoài
Khi màn hình điện thoại [name] bị hỏng, bạn có thể sẽ băn khoăn: vì sao có lúc cần thay nguyên bộ màn hình, có lúc chỉ cần thay mặt kính? Chúng khác nhau ở điểm nào?
Thay màn hình nguyên bộ và thay mặt kính là hai khái niệm dễ bị nhầm lẫn
Trước hết nói về thay nguyên bộ màn hình. Màn hình điện thoại [name] cần được thay mới nguyên bộ khi gặp phải các tình trạng dưới đây:
- Màn hình hiển thị bị mờ, hình ảnh hiển thị không sắc nét
- Hình ảnh hiển thị sai tông màu (loang, nhòe màu)
- Màn hình xuất hiện các sọc, đốm màu, đốm sáng
- Không thể hiển thị hình ảnh, màn hình chỉ có màu đen
Ngoài ra một số lỗi về cảm ứng cũng là dấu hiệu cho thấy màn hình điện thoại [name] của bạn đã hỏng và cần được thay thế nguyên bộ:
- Cảm ứng bị liệt, không nhận thao tác người dùng, có thể ở vài điểm hoặc cả màn
- Cảm ứng bị chậm hoặc loạn, tự động chạy mà không có người dùng tác động
Vậy còn thay mặt kính thì sao? Trường hợp này đơn giản và dễ nhận biết hơn: khi màn hình của bạn bị trầy xước, nứt vỡ gây ảnh hưởng đến trải nghiệm (hình ảnh hiển thị bị méo mó, khó nhìn) nhưng các chức năng cảm ứng và màu sắc hình ảnh hiển thị vẫn bình thường bạn có thể cân nhắc thay mặt kính.
Tuy nhiên trong trường hợp màn hình điện thoại [name] bị hư hỏng nặng như vỡ vụn màn, xác suất màn hình LCD bị hỏng theo là rất cao. Lúc này, bạn được khuyến khích thay màn nguyên bộ để an tâm sử dụng lâu dài.
Xem thêm : Raspberry Pi 4 Model B – 4GB
Lưu ý: Chi phí thay mặt kính và thay nguyên bộ màn hình chênh lệch nhau khá nhiều, thay nguyên bộ màn hình có giá cao hơn, do đó bạn nên đến những trung tâm sửa chữa uy tín nhận tư vấn để có lựa chọn đúng nhất.
Lựa chọn trung tâm uy tín để thay màn hình điện thoại [name]
Cách phân biệt màn hình chính hãng với màn hình kém chất lượng
Hiện nay, trên thị trường có 2 loại màn hình điện thoại [name], đó là màn hình chính hãng chất lượng cao và màn hình lô chất lượng kém. Trong đó, màn hình chính hãng là màn hình do [name] hoặc bên thứ 3 được ủy quyền sản xuất, có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng, có chất lượng cao và độ tương thích với máy lớn. Vì thế giá cả thường cao hơn màn hình lô rất nhiều.
Mẹo nhỏ giúp bạn phân biệt 2 loại màn hình:
-
Màn hình cảm ứng [name] chính hãng có chất lượng gia công rất tốt, các chi tiết được làm tỉ mỉ, tinh tế, nhờ đó khi lắp vào máy sẽ vừa khít, không có điểm dư. Màn hình chính hãng được bảo hành lâu dài, lỗi 1 đổi 1.
-
Chất lượng hiển thị của màn hình chính hãng cũng vượt trội hơn hẳn so với màn hình lô. Do đó, khi test thử màn hình, bạn sẽ cảm thấy các thao tác diễn ra mượt mà, không có hiện tượng lag giật. Đồng thời, khi đưa ra trời nắng hay thay đổi góc nhìn điện thoại thì hình ảnh hiển thị vẫn tốt, ít bị thay đổi màu sắc.
Bảo hành one thay màn hình [name] nhanh chóng, chất lượng
Để tạo được dấu ấn trong lòng người tiêu dùng. Mỗi trung tâm sửa chữa không chỉ quan tâm chất lượng dịch vụ mà còn luôn phải đảm bảo giá thành rẻ nhất và Bảo hành One cũng không ngoại lệ. Bảo hành One luôn được khách hàng đánh giá cao về chất lượng dịch vụ cũng như giá thành sản phẩm.
Bảo hành One mong muốn sẽ mang tới cho quý khách hàng những dịch vụ tốt nhất nên luôn chú tâm trong từng bước thực hiện.
Quy trình sửa chữa, thay màn hình [name] tại Bảo Hành One
Bước 1: Nhân viên kỹ thuật tiếp nhận máy lỗi màn hình từ tay khách hàng
Xem thêm : Cách sửa lỗi font chữ khi copy từ PDF sang Word
Bước 2: Kỹ thuật viên kiểm tra tình trạng máy để nắm được lỗi máy và tư vấn sửa lỗi chính xác
Kỹ thuật viên kiểm tra tình trạng máy báo lỗi chính xác
Bước 3: Giúp khách hàng lựa chọn loại màn hình mới phù hợp với máy
Bước 4: Thay thế màn hình máy ngay khi khách hàng đồng ý
Bước 5: Trả máy và phiếu bảo hành đúng thời hạn đã cam kết và
Lưu ý: Tất cả khách hàng sẽ ký tên niêm phong các linh kiện quan trọng trong máy, tránh tình trạng sai sót trong quá trình sửa chữa tại trung tâm Bảo Hành One.
Tất cả các sản phẩm thay thế đều có phiếu bảo hành cẩn thận
Màn hình điện thoại là một chi tiết của điện thoại khá khó thay tại nhà nếu người thay không có kỹ thuật tốt. Nếu bạn làm không cẩn thận thì điện thoại của bạn có thể hư hỏng nặng hơn và có nguy cơ phải đổi máy mới. Tại Bảo Hành One, bạn sẽ được tư vấn các loại màn hình phù hợp với điện thoại của mình trong trường hợp phải thay màn hình. Đội ngũ nhân viên thân thiện, nhiệt tình sẽ tư vấn về các vấn đề bạn đang mắc phải và đưa ra hướng khắc phục với chi phí hợp lý nhất.
Nguồn: https://sigma.edu.vn
Danh mục: Công Nghệ